Đồng Hồ

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

LỜI HAY Ý ĐẸP

Tài nguyên dạy học

Đồng Hồ

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Liên Kết Thành Viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Flash_Tinh_Me.swf DSC00789.jpg DSC00929.jpg Flash_mo__vie_swF_36swf.swf Flachs_chuc_mung_nam_mois.swf Chuc_2013_Quang_loan.swf 7239mm.swf Trian1.swf Chuc_mung_ngay_nha_giao_Viet_Nam_20_11.swf TC_Tim_chu_cai.swf Chuc_2011_loan.swf Khuc_thuy_du_loan1.swf Troi_mua.swf Hoangnhuquynh.gif Em_di_qua_nga_tu_duong_pho.swf Bong_tron2.swf Binh_ca_canh2.swf AD_ca_canh11.swf Tiec_thu_loan.swf Hoa_mao_ga.swf

    Giao diện

    Lich Âm Dương

    Thiếu nữ và Hoa

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    CÒ VÀ SEN HỒNG

    Toán Nhận Biết Phân biệt hình

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Như Quỳnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:10' 12-04-2013
    Dung lượng: 47.0 KB
    Số lượt tải: 5464
    Số lượt thích: 4 người (Đỗ Thị Thái Hà, Trần Thị Hằng, Đỗ Thị Bưởi, ...)
    GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

    Chủ đề lớn: Gia đình
    Chủ đề nhỏ: Ngôi nhà gia đình ở
    Tên hoạt động: Làm quen với toán
    Tên đề tài: Dạy trẻ phân biệt hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác
    Thời gian: 20- 25 phút
    Ngày dạy: 7.11.2012

    I. Mục đích, yêu cầu:
    1. Kiến thức:
    - Trẻ nhận biết, phân biệt được hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật
    - Trẻ nêu được rõ nét đặc điểm nổi bật của các hình
    - So sánh được sự giống và các nhau giữa các hình
    2. Kĩ năng:
    - Rèn kĩ năng nhận biết, phân biệt
    - Phát triển khả năng nhận biết màu sắc
    - Củng cố khă năng quan sát, ghi nhớ của trẻ
    - Rèn kĩ năng đếm và nhận biết số
    3. Thái độ:
    - Ngoan, nghe lời cô
    - Hứng thú hoạt động
    4. kết quả: 90% trẻ đạt
    II. Chuẩn bị:
    - Mỗi trẻ 1 rổ đựng các hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật
    - Máy tính, máy chiếu
    - Bài hát: Nhà của tôi, cả nhà thương nhau
    - 8 que tính: 6 que tính dài bằng nhau, 2 que dài bằng nhau và dài hơn 6 que kia
    - 2 tranh về ngôi nhà cho trẻ chơi
    - 1 số đò dùng trong lớp có dạng hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật: Cờ đuôi nheo, ảnh Bác, miếng xốp trẻ ngồi, hình ông mặt trời
    - Bút màu để trẻ nối
    III. Hướng dẫn:

    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    HĐ 1: Gây hứng thú
    - Chúng mình đang học chủ đề gì?
    - Vậy cô và các bạn cùng hát bài: Nhà của tôi nhé!
    - Bạn nào giỏi hãy kể cho cô và các bạn cùng biết về ngôi nhà của mình như thế nào?

    - Ngôi nhà của cô có 2 tầng và có mái ngói hình tam giác rất đẹp, Có rất nhiều ngôi nhà được tạo ra bởi các hình khác nhau, hôm nay cô và chúng mình cùng tìm hiểu xem các hình tạo ra những ngôi nhà như thế nào nhé!
    HĐ 2: Ôn nhận biết hình tròn, vuông, tm giác, chữ nhật
    - Trước tiên cô sẽ cho các bạn chơi 1 trò chơi rất thú vị đó là trò chơi: Ô cửa bí mật
    - Cô mời trẻ lên chọn ô cửa có màu mà trẻ thích
    - Trẻ đoán tên hình trong ô cửa- Hình tròn
    - Hình tròn có màu gì?
    - Bạn nào lên chọn ô cửa nữa?
    - Trẻ nói tên hình trong ô cửa- Hình tam giác
    - Gọi tiếp trẻ lên chọn ô cửa để mở
    - Trẻ mở ô cửa và nói tên hình, màu sắc của hình
    - Thêm 1 trẻ lên mở ô cửa
    - Nêu tên hình trong ô cửa đó
    - Khen trẻ
    HĐ 3: Dạy trẻ phân biệt hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật
    - Bây giờ cô lại cho chúng mình thử tài: Đố bạn hình gì?
    - Cho trẻ xem hình ảnh của hình tròn
    - Hỏi trẻ đây là hình gì?
    - Đặc điểm của hình tròn như thế nào?

    - Vì sao hình tròn lại lăn được?
    - Cô cho trẻ cầm hình và lăn
    -> Cô chính xác hoá: Hình tròn được tạo bởi 1 đường cong tròn khép kín và lăn được. Vì hình tròn là mặt bao cong nên lăn được dễ dàng.
    - Cho trẻ tiếp tục quan sát hình ảnh hình tam giác
    - Hỏi trẻ đây là hình gì?

    - Hình tam giác có màu gì?
    - Bạn nào nêu đặc điểm hình tam giác
    - Cho trẻ lấy hình tam giác và cùng đếm số cạnh với cô
    - Hình tam giác có bao nhiêu góc? Đếm số góc
    - Vì sao hình tam giác không lăn được?

    -> Cô chính xác hoá: Hình tam giác có 3 cạnh và 3 góc, vì là hình có mặt bao thẳng nên không lăn được như hình tròn.
    - Trẻ nhận xét đặc điểm hình vuông?
    - Đếm số cạnh của hình vuông
    - Nhận xét đặc điểm của các cạnh

    -> Cô chính xác hoá: Hình vuông là hình có 4 cạnh, các cạnh đều dài bằng nhau, hình vuông không lăn được vì là mặt bao thẳng.
    - Đố các bạn biết đây là hình gì?
    - Bạn nào nêu đặc điểm của hình chữ nhật?
    - Cùng đếm số cạnh của hình, nhận xét các cạnh như thế nào?
    - Vì sao hình chữ nhật không lăn được? Cho trẻ lăn thử

    -> Cô chính xác hoá kết quả: Hình chữ nhật có 4 cạnh, 2 cạnh dài và 2 cạnh ngắn. Vì là hình có mặt bao thẳng nên không lăn được
     
    Gửi ý kiến

    Hoa Sen Và thiếu Nữ

    Tình yêu